PU FOAM vn giới thiệu cơ bản cho các bạn nắm cơ bản về mút xốp pu foam và ứng dụng của nó trong đời sống hàng ngày.

Sự bắt đầu nền tảng kiến thức về polyurethane  vào năm 1849, có nghĩa là cách đây 165 năm do hai nhà khoa học Wurtz và Hofmann trình bày về  phản ứng giữa isocyanate và một hợp chất hydroxy. Nhưng cho đến năm 1937 nhà khoa học Otto Bayer và cộng sự tại phòng Lab  I.G. Farnen tại  Đức, mới đưa ra được ứng dụng thương mại dựa trên phản ứng giữa hexamethylene diisocyanate và butanediol, tạo thành phẩm có  tính chất cơ lý tương tự nylon (polyamides), ngày nay người ta vẫn ứng dụng nó để sản xuất bàn chải đánh răng.


Sự thiếu trầm trọng nguyên vật liệu trong chiến tranh thế giới II (1937 – 1945) đã thúc đẩy mạnh mẽ sự tìm kiếm nguyên liệu polyurethane cho ngành sợi, sơn và mút xốp. Tuy nhiên khoảng năm 1950 vẫn tại Đức nó mới được phát triển mạnh mẽ khi người ta tìm ra Toluene diisocyanate (TDI) và polyester polyol,

 Tiếp đó là Sự nhảy vọt thực sự vào năm 1957 khi có nhiều loại polyether polyols (poly ete) được cho vào công thức mút xốp. Chúng không chỉ có giá cạnh tranh hơn mà mút tạo ra còn có tính chất cơ lý tốt hơn các sản phẩm từ polyester polyol (poly este). nguyên liệu này càng được phát triển ra nhiều ứng dụng khác nhau vì ưu điểm rõ rệt so với các vật liệu hiện hành là  rẻ và chất lượng hơn so với các nguyên liệu khác lức đó. Ngày nay polyurethane đứng hàng thứ 6 trong tổng lượng tiêu thụ các loại polymer, với khoảng 6% thị trường tiêu thụ.  mút xốp mềm được ứng dụng lớn (khoảng 44%), mút cứng (khoảng 28%), còn lại 28% cho ứng dụng trong sơn, keo dán, gioăng phớt và dạng PU đàn hồi.

khác với  polymer khác như polyethylene, polystyrene, polyvinyl chloride … được tạo  từ monomer ethylene, styrene hay vinyl chloride (vinyl clorua).., mút xốp pu foam  không được tạo nên từ các đơn vị urethane theo cách bình thường mà nó đã được phản ứng từ các polyhydroxy như là polyether polyol với các isocyanate. 

hay nói tóm lại  polyurethane là những polymer chứa nhóm liên kết (-NH-CO-O-).
Đặc trưng sản xuất và sử dụng polyurethane là chúng có thể tạo các sản phẩm mềm, rất mềm, hay cứng , đàn hồi  hay đổ vào các khuôn có sẵn .. . rất đa dạng.